Thông thường, chơi game và ngủ là hai việc đối lập với nhau, nhưng tựa game Pokémon mới sẽ dung hòa cả hai thành một. The Pokémon Company đã phát hành một video về Pokémon Sleep, giới thiệu thêm về trò chơi và cách thức nó hoạt động để điền vào Pokédex.

Thay vì đưa bạn ra ngoài thế giới để tìm kiếm Pokémon cho bộ sưu tập cá nhân, Pokémon Sleep thay đổi công thức của các trò chơi cổ điển bằng cách ghép nối người chơi với một con Snorlax khác nhau mỗi tuần để tiến hành nghiên cứu với Giáo sư Neroli, một nhân vật mới chuyên về nghiên cứu giấc ngủ của Pokémon.

Video mới giải thích cách nuôi Snorlax bằng cách cho chúng ăn nhiều loại quả khác nhau, người chơi Pokémon Sleep sau đó có thể giúp đối tác của mình phát triển mạnh mẽ hơn bằng cách ngủ ngon, điều này quyết định “điểm số giấc ngủ” được tính trong Drowsy Power. Drowsy Power của Snorlax của bạn càng cao, thì càng có nhiều Pokémon mới và khác biệt xuất hiện khi bạn đăng ký bằng Pokémon Sleep.


Mỗi loài Pokémon có thể có một trong ba kiểu ngủ: Ngủ gật, Ngủ ngắn và Ngủ say, và kiểu ngủ gần đây nhất của bạn sẽ quyết định kiểu nào trong ba kiểu sẽ xuất hiện khi bạn thức dậy.

Pokémon Sleep có vẻ là một cách rất dễ thương để khuyến khích mọi người lưu ý hơn về thời gian nghỉ ngơi của họ và giúp họ có thói quen ngủ nhiều hơn.


Tuy nhiên, bạn phải mang điện thoại lên giường để chơi Pokémon Sleep và ứng dụng sẽ ghi lại âm thanh khi bạn ngủ để xác định chất lượng giấc ngủ của bạn, đó cũng là một lời nhắc nhở về lượng dữ liệu cá nhân mà trò chơi thu thập, điều này có thể dễ hiểu khiến một số người không muốn trải nghiệm.

Pokémon Sleep vẫn chưa có ngày phát hành cụ thể, nhưng người dùng Android có thể đăng ký trước ứng dụng ngay bây giờ.