Có vẻ như sự hấp dẫn của trí tuệ nhân tạo đang dần hạ nhiệt: Lần đầu tiên lưu lượng truy cập trang web của OpenAI đã giảm kể từ khi công ty tung ra chatbot ChatGPT vào tháng 11.

Công ty phân tích trang web SimilarWeb đã báo cáo trong tuần này rằng lưu lượng truy cập trên toàn thế giới vào trang web ChatGPT của OpenAI, bao gồm cả lưu lượng truy cập trên máy tính và thiết bị di động, đã giảm 9,7% trong tháng 6. Chỉ riêng ở Mỹ, mức giảm lưu lượng được ước tính là 10,3%. SimilarWeb cũng cho thấy thời gian mọi người dành cho trang web cũng giảm 8,5%. Điều này được cho là đánh dấu lần đầu tiên lưu lượng truy cập giảm kể từ khi OpenAI ra mắt ChatGPT tám tháng trước.


Tuy nhiên, xu hướng này không phải là không có tiền lệ, như SimilarWeb cho biết vào tháng 5 rằng lưu lượng truy cập vào trang web ChatGPT bắt đầu ổn định, cho thấy rằng sự sụt giảm trong tháng 6 là có thể dự đoán trước.

Không chỉ lượt truy cập trang web đang giảm, lượt tải xuống cho cả ứng dụng ChatGPT và Microsoft Bing đã giảm 38% từ tháng 5 đến tháng 6, theo các nhà phân tích của Bank of America trích dẫn dữ liệu từ Sensor Tower.