Giải thưởng Technology Excellence Awards 2023 của trang Singapore Business Review (SBR) ở hạng mục Hardware - Electronics trao cho Creative Sound Blaster X5. Đây là bộ chuyển đổi kỹ thuật số ra analog giao tiếp USB, cung cấp âm thanh chất lượng và tính năng đa dạng. Sound Blaster X5 hỗ trợ phát lossless độ phân giải cao (high definition) với tần số đáp ứng rộng và dải động cực cao.

Sound Blaster X5 được Creative tạo ra để thực hiện nhiệm vụ của bộ khuếch đại tai nghe và trung tâm âm thanh, có khả năng phát lại HD lossless ở 32 bit / 384 kHz qua PCM với dải động cực cao tới 130 dB DNR. Thiết bị hỗ trợ các định dạng giải mã âm thanh trong DoP128 và DSD256 để truyền tải âm thanh độ trung thực cao, ASIO 2.2 cho mục đích phát lại và ghi âm độ trễ thấp, ngoài ra còn có nhiều đầu vào và đầu ra âm thanh. Bộ điều chế tín hiệu đa bit (multi-bit modulator) giảm độ méo âm gần như bằng không, trong khi đó sản phẩm có tổng độ méo hài hòa tín hiệu âm thanh siêu thấp - 0.00018% và dải tần rộng 10 Hz tới 90 kHz.



Từ các thiết bị ngoại vi chất lượng cao như tai nghe phòng thu với trở kháng tới 600 Ohm hay tai nghe từ tính phẳng (planar-magnetic) đến tai nghe in-ear kiểm âm, tất cả đều được xử lý dễ dàng với Sound Blaster X5. Điều này có được là nhờ sự kết hợp giữa DAC kép cùng 2 mạch Xamp độc quyền riêng biệt, có khả năng khuếch đại từng kênh trái phải. Ở mức giá chưa tới 300 USD, Sound Blaster X5 loại bỏ nhiễu, tiếng ồn để mang lại độ trung thực âm thanh tốt nhất, cho trải nghiệm âm thanh cân bằng. Người dùng có thể tùy chỉnh với phần mềm Creative App trên PC, Mac, Android và iOS, hay thêm hiệu ứng Acoustic Engine như Surround, Crystalizer, Bass hoặc Dialog+. Chưa dừng lại ở đó, CrystalVoice sẽ cải thiện chất lượng âm đàm thoại, trong khi game thủ sẽ có Scout Mode - tăng cường tín hiệu âm thanh trong trò chơi, giúp dễ nhận biết và tăng lợi thế.

Creative sản xuất Sound Blaster X5 như là 1 USB DAC mạnh mẽ, ít tiêu thụ năng lượng, có khả năng điều khiển các tai nghe cao cấp chỉ với điện năng từ cổng USB tiêu chuẩn. Nhà sản xuất mạ vàng cho các cổng kết nối giúp tín hiệu ổn định (RCA, TOSLINK Optical, microphone 3.5 mm). Đi kèm sản phẩm còn có đầu thu Bluetooth 5.0 và cổng âm thanh USB-A rời cho phép kết nối Sound Blaster X5 với bộ phát âm thanh không dây.

SBR Technology Excellence Award là chương trình giải thưởng công nhận những thành tựu và thành công của các công ty ở Singapore trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ đổi mới kỹ thuật số.

SBR