Wharfdale giới thiệu mẫu loa floorstander Elysian 3 tại hội chợ High End Munich 2023 hồi đầu năm nay và hiện đã chính thức lên kệ với giá $7.999. Elysian 3 có thể được xem là một phiên bản nhỏ gọn hơn của Elysian 4 tuy nhiên vẫn trang bị thiết kế tweeter ATM (Air Motion Transformer) độc quyền của hãng, ngoài ra cũng giữ lại cấu trúc 4 driver và 3 đường tiếng tương tự như sản phẩm flagship Elysian 4.



Elysian 3 có kích thước được thu gọn chỉ còn 105cm x 26cm x 28.5cm, thấp hơn khoảng 11% so với đàn anh cao cấp Elysian 4. Thiết kế gọn gàng hơn được Wharfedale cho biết hướng đến không gian nghe nhạc quy mô vừa và nhỏ mà vẫn mang đến cảm nhận âm thanh bao trùm nhất. Elysian 3 sở hữu tweeter AMT (Air Motion Transformer) 27mm x 90mm, driver midrange 15cm cấu trúc sợi kính dạng lưới (glass-fibre-matrix) và 2 driver bass 18cm cũng có cấu trúc sợi kính dạng lưới (nhỏ hơn so với Elysian 4 là 22cm).

Wharfdale Elysian 3 cũng được trang bị công nghệ lỗ thoát âm dạng khe (Slot-Loaded Profile Port) giúp tán âm ra toàn không gian phòng nghe mà không làm ảnh hưởng đến cảm nhận âm học hay chất lượng âm thanh tổng thể, từ đó ít bị hạn chế khi chọn vị trí đặt loa.



Về thiết kế, vỏ loa được ghép từ nhiều lớp gỗ với độ dày khác nhau giúp chống rung và chống cộng hưởng. Bề mặt vỏ loa được đánh bóng thủ công, gồm các tùy chọn màu đen, trắng và gỗ walnut. Sản phẩm có giá lên kệ $7.999, tiết kiệm hơn một chút so với Elysian 4.

Nguồn wharfedale