Chrome từ lâu đã dẫn đầu thị trường trình duyệt trên thiết bị di động và máy tính, nhưng vị trí thứ hai hiện đang bị cạnh tranh bởi Edge, Safari, Firefox và Opera trên nhiều nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, Safari dường như đã củng cố vị trí trình duyệt số hai trên cả máy tính và thiết bị di động, nhờ vào sự phổ biến ngày càng tăng của iPhone và Mac trên toàn thế giới.

Dữ liệu mới nhất từ Statcount cho thấy Google Chrome là công ty dẫn đầu không thể tranh cãi trên máy tính, với 61,1% thị phần tính đến tháng 6 năm 2023. Safari đứng ở vị trí thứ hai với 14,45% thị phần, tiếp theo là Edge, Firefox và Opera với lần lượt là 10,77%, 6,04% và 5,31% thị trường.


Tuy vẫn giữ vị trí đầu bảng và bỏ xa các đối thủ, nhưng Chrome đã có sự sụt giảm khá đáng kể so với 65,88% thị phần máy tính của tháng 5. Đồng thời, các đối thủ đều có tăng trưởng nhẹ.

Tình hình cũng tương tự trên các thiết bị di động, với Chrome chiếm ưu thế là trình duyệt số một, tiếp theo là Safari ở vị trí thứ hai. Nhờ sự thống trị toàn cầu của Android, Chrome nắm giữ thị phần khổng lồ 64,82% trên smartphone, trong khi Safari tụt lại phía sau với chỉ khoảng 24,82%. Điều thú vị là Edge và Firefox không xuất hiện trong danh sách này. Thay vào đó, Samsung Internet, UC Browser và Opera chiếm vị trí thứ ba, bốn và năm, với thị phần lần lượt là 4,3%, 1,81% và 1,75%.


Trên tổng tất cả các nền tảng, Chrome duy trì thị phần thống trị là 62,55%, con số này vẫn cao nhưng đang trên đà sụt giảm liên tiếp kể từ tháng 2/2023. Safari theo sau ở mức 20,5%. Edge, Opera và Firefox lọt vào top 5 với thị phần lần lượt là 5,28%, 3,22% và 2,8%.


Những kết quả này chỉ ra rằng trong khi hầu hết người dùng Mac và iPhone vẫn trung thành với Safari, thì Chrome vẫn là trình duyệt web ưa thích của người dùng Android và Windows.