Hồi đầu tuần trước, những thông tin đầu tiên về việc Vanve từ chối phát hành những trò chơi sở hữu asset và content, hầu hết là hình hoạ, được làm ra nhờ AI tạo nội dung. Cuối tuần vừa rồi, Valve đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Người phát ngôn của Valve, Kaci Aitchison Boyle cho biết tập đoàn không tìm cách “ngăn chặn sự phát triển của AI trên Steam”. Việc Valve từ chối phát hành vài trò chơi có asset làm bằng AI là một phần trong nỗ lực tìm ra những cách đảm bảo quy trình đánh giá tác phẩm game phát hành hiện giờ công bằng với công nghệ AI tạo nội dung.

Cô Aitchison cho biết: “Chúng tôi chào đón và khuyến khích sáng tạo, và công nghệ AI có thể tạo ra những trải nghiệm mới đầy ấn tượng trong game. Các nhà phát triển có thể dùng các công nghệ AI trong tác phẩm họ làm ra, với giấy phép và tác quyền đầy đủ, và không được phép vi phạm những bản quyền có sẵn.”

Thời kỳ những nội dung tạo ra bằng AI bùng nổ, cũng như những lo ngại xoay quanh tác quyền liên quan tới các tác phẩm này đã tới. Hồi tháng 4, từng có một sự vụ cả Spotify lẫn YouTube đã mất cả tuần lễ giải quyết khiếu nại bản quyền từ Universal Music Group, sau khi có người đăng tải một bài nhạc do AI tạo ra, làm giả giọng nghệ sĩ R&B và hiphop nổi tiếng, Drake.

Theo Engadget