Những người chỉ trích Apple thường phàn nàn rằng các sản phẩm của họ cung cấp quá ít tính năng, sức mạnh phần cứng so với giá thành. Trong hệ sinh thái Android, kịch bản hoàn toàn ngược lại: bạn có thể nhận được rất nhiều thứ với giá chưa đến một nửa so với iPhone. Chẳng bao lâu nữa, khoảng cách này có thể còn nới rộng hơn nữa, với 24GB RAM trở thành tiêu chuẩn cho các mẫu smartphone Android trong tương lai gần.

Theo Digital Chat Station, một leaker đáng tin cậy của Trung Quốc, smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị tới 24GB RAM sắp ra mắt. Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, leaker này đã tuyên bố rằng "Oga" đã bắt đầu làm việc để phổ biến dung lượng RAM khổng lồ dó. Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về họ, các nhà sản xuất smartphone Oga bao gồm Realme, OnePlus và Oppo.


Leaker đã không cung cấp thông tin chi tiết về công ty nào trong nhóm đó đang sản xuất smartphone 24GB RAM. Tuy nhiên, bài đăng trên Weibo tuyên bố rằng 24GB RAM sẽ được trang bị trên những mẫu flagship và 16 GB sẽ là dung lượng RAM tiêu chuẩn. Chắc chắn, nó sẽ tạo ra nhiều tiếng vang, nhưng câu hỏi thực sự là nó sẽ hữu ích như thế nào trong thế giới thực.

Vài năm trước, sự xuất hiện của camera 200MP trên smartphone Android đã gây sức hút lớn, nhưng số lượng megapixel tuyệt đối không thực sự thay đổi cuộc chơi chụp ảnh đẹp. Sẽ rất thú vị khi xem cách các nhà sản xuất smartphone sẽ quảng cáo thế nào về 24GB RAM tới người dùng.

Theo Neowin