Lamborghini Urus thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị hệ dẫn động plug-in hybrid, giúp nó trở thành chiếc xe thứ hai của thương hiệu sử dụng kiểu truyền động này, sau Revuelto được giới thiệu hồi tháng 3 năm nay. Thông tin trên đã được xác nhận bởi Stephan Winkelmann - giám đốc điều hành của hãng. Ngoài ra, Urus thuần điện cũng đang được lên kế hoạch để ra mắt vào năm 2029.

Lamborghini dự kiến bán Urus dùng động cơ xăng cho đến hết thập kỷ này, sau đó thì chuyển hẳn sang xe điện. Gần hơn, Lamborghini được cho là đang chuẩn bị tung ra một mẫu xe điện hoàn toàn mới, mà theo mô tả của Winkelmann thì nó vẫn sang mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của hãng, đồng thời được trang bị pin hiệu suất cao, giúp cho nó trở nên đặc biệt hơn trên thị trường ô tô điện.

Hiện tại, mẫu xe chưa được đặt tên này vẫn đang trong giai đoạn thiết kế. Lamborghini chắc chắn sẽ tốn nhiều thời gian từ lúc lên ý tưởng cho chiếc xe điện đầu tiên cho đến khi thương mại hóa nó. Xây dựng một dây chuyền lắp ráp hoàn toàn mới dành riêng cho xe điện cũng là việc nằm trong kế hoạch. Tất nhiên, điều quan trọng mà Lamborghini cần phải giải quyết đó là làm sao để mang lại những trải nghiệm thể thao nhất, "Lamborghini" nhất trên một hệ truyền động hoàn toàn mới mẻ như vậy.



Năm 2021, Lamborghini từng cho biết sẽ ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của họ trước khi thập kỷ này kết thúc, nghĩa là trước năm 2030. Ngoài Lamborghini, các hãng siêu xe khác chẳng hạn như Ferrari cũng cho biết họ sẽ giới thiệu chiếc xe điện đầu tiên vào năm 2025. Các công ty khác như Drako, Aston Martin và Rimac đều đã và đang làm việc với các mẫu siêu xe điện ở các cấp độ thành công khác nhau.

Công ty mẹ của Lamborghini, tập đoàn Volkswagen, cho biết họ sẽ chi 16 tỷ euro (19 tỷ USD) và ngừng sản xuất động cơ đốt trong để chuyển hướng sang sản xuất xe điện hoàn toàn trong tương lai. Lamborghini chưa cho biết liệu họ có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn việc sản xuất các loại xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch hay không.

Trên thực tế, các nhà sản xuất ô tô, đặc biệt là các thương hiệu siêu xe đang phải đối mặt với những khó khăn nhất định khi những tiêu chuẩn về khí thải ở một số thị trường như châu Âu ngày càng khắt khe. Giải pháp đầu tiên là chuyển dần sang hybrid, sau đó là thuần điện hoàn toàn.