Xu hướng này tương đồng với Ford tại thị trường quê nhà, khi mà sedan hay các dòng xe nhỏ khác ngày càng không được ưa chuộng với doanh số ảm đạm kéo dài. Từ khoảng năm ngoái, Ford đã bắt đầu tuyên bố khai tử các dòng xe như Focus và Fiesta trên toàn cầu và Việt Nam tất nhiên không ngoại lệ. Đây là những mẫu xe từng được kinh doanh nhiều năm tại thị trường trong nước, với các biến thể sedan và hatchback và cũng có giá bán khá cạnh tranh trong phân khúc.



Một trong những điều gây ấn tượng bởi Fiesta hay Focus đó là động cơ tăng áp EcoBoost, khả năng lùi vào bãi đỗ tự động đối với Focus bản cao và nếu xét về khía cạnh tiêu cực thì chắc không thể không nhắc đến lỗi hộp số PowerShift. Ngoài ra, Ford cũng từng có đại diện cũng rất đáng gờm trong phân khúc crossover cỡ B là EcoSport hiện cũng đã nằm ngoài danh sách bán hàng được đăng tải trên website chính thức của Ford Việt Nam.

Hiện tại, các sản phẩm mà Ford còn đang bán ở Việt Nam bao gồm SUV cỡ lớn đến cỡ trung như Explorer, Everest và Territory. Ở hạng mục xe thương mại, hãng này có dòng bán tải cực kỳ ăn khách Ranger và Ranger Raptor, và dòng Transit vốn được yêu thích bởi các hãng xe dịch vụ. Nếu nhìn vào danh sách bán hàng của Ford ở Mỹ, chúng ta cũng chủ yếu nhìn thấy SUV và xe bán tải.



Ford có một dòng sản phẩm khá đặc biệt khác là Mustang - dòng xe thể thao chưa bao giờ được bán chính hãng ở Việt Nam. Ford cũng có đại diện trong thị trường xe điện, đó là Mach-E, chiếc crossover chạy điện hiệu năng cao được hãng giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2021. Ngoài ra thì các dòng bán tải hay xe tải của Ford hiện cũng có các phiên bản thuần điện, như F-150 Lightning hay E-Transit.

Tại Việt Nam, thị trường xe điện cũng đã bắt đầu có những bước tiến nhất định, khi ngày càng nhiều hãng lần lượt đưa xe điện về, hoặc xe hybrid. Mặc dù vậy, những giới hạn về cơ sở hạ tầng cũng như tâm lý e ngại xe điện có lẽ là rào cản khiến nhiều hãng xe phổ thông, trong đó có Ford gần như chưa có động thái nào liên quan đến xe điện.