Một vài biểu tượng ứng dụng mặc định của iOS iPadOS đều có ý nghĩa và sự thú vị riêng của nó. Những nhà thiết kế giao diện người dùng của Apple đã có những dụng ý để biểu tượng trở nên sinh động hoặc đặc biệt, mà có thể chúng ta chưa để ý.

Biểu tượng Đồng hồ chạy theo thời gian thực



Có thể nhiều anh em đã biết biểu tượng Đồng hồ trên màn hình chính hay trong tìm kiếm nhanh đều có chức năng hiển thị thời gian thực chứ không chỉ là một hình ảnh tĩnh.

Kim giây trên biểu tượng app sẽ quay liên tục và bất cứ khi nào nhìn vào thời gian trên đó cũng sẽ cùng với thời gian ở thanh trạng thái.

Biểu tượng Apple Maps chứa một phần Apple Park

 


Năm 2017, Apple ra mắt iOS 11 đồng thời cho thay mới icon ứng dụng bản đồ của mình trong đó có 1 phần của Apple Park, công trình mang tính biểu tượng được hoàn thành cùng năm.


Trước đó biểu tượng Apple Maps là Infinite Loop trụ sở ban đầu của Apple tại Cupertino.

Biểu tượng Podcast là một kỷ niệm về iPod



Có thể bạn chưa biết từ Podcast lần đầu tiên được sử dụng vào năm 2004 được khởi xướng từ Ben Hammersley và nó là từ ghép của iPod (máy nghe nhạc của Apple) và broadcast (phát sóng). Ban đầu nó được dùng để chỉ các chương trình phát sóng trên nền tảng Itunes của Apple.

Biểu tượng ứng dụng Podcast được Apple sử dụng chữ “i” trong iPod và vòng phát sóng như một phần của nguồn gốc từ này. Ngoài ra, chữ “i” viết thường còn gợi ý đến hình ảnh chiếc micro hoặc hình vẽ đơn giản về một người.

Biểu tượng lịch và ngày 17 tháng 7



Tương tự Đồng hồ, nhìn vào biểu tượng lịch từ màn hình chính chúng ta cũng đã có thể xem nhanh ngày tháng thực tế. Tuy nhiên, Apple vẫn luôn nhớ về ngày 17 tháng 7 trong lịch của mình.
 
 
Các icon lịch trong bàn phím của Apple đều sẽ là ngày 17 tháng 7 màu đỏ. Biểu tượng app được tìm thấy trong Cài đặt cũng hiển thì ngày 17 dưới dạng dấu chấm đỏ.

Biểu tượng ứng dụng lịch trước đây Apple dùng là hình ảnh cuốn lịch chỉ ngày 17 tháng 7. Đó là một ngày đặc biệt, đánh dấu ngày Apple giới thiệu ứng dụng iCal (Calendar) vào năm 2002 tại Hội
chợ triển lãm Macworld. Và cũng chính Apple là hãng đầu tiên đưa icon lịch vào bàn phím iPhone vào năm 2011. Từ đó, ngày 17 tháng 7 cũng trở thành ngày Ngày Biểu tượng Cảm xúc Thế giới.

Biểu tượng ghi âm là cột sóng âm của từ “Apple”



Chưa có bất kỳ xác nhận từ Apple về ý nghĩa của biểu tượng app Ghi âm trên iPhone, iPad. Tuy nhiên, người ta truyền tai nhau rằng nếu nói từ Apple trong ứng dụng Ghi âm, nó sẽ ra sóng âm tương tự. Một số tin đồn còn cho rằng biểu tượng hiện tại là dạng sóng âm của Steve Jobs khi nói Apple.

Biểu tượng sóng âm của app Ghi âm hiện tại xuất hiện từ iOS 7, thay thế cho hình ảnh chiếc micro.

Nút gạt của biểu tượng đèn pin sẽ thay đổi khi Tắt/mở



Khi bật/tắt biểu tượng đèn pin ở màn hình khoá hay trong Trung tâm điều khiển chúng ta sẽ thấy công tắc của nó hoạt động y như chiếc đèn pin thật. Bình thường dấu nút gạt nằm bên dưới, khi bật đèn flash điện thoại thì nút gạt sẽ di chuyển lên trên.

Nguồn