Hyundai đang cân nhắc đến việc hỗ trợ chuẩn sạc Tesla trên các dòng xe điện của họ tại thị trường Bắc Mỹ, nhưng cũng lo ngại một vài vấn đề liên quan tốc độ sạc. Nếu đưa ra quyết định nói trên, thương hiệu xe Hàn Quốc sẽ nối gót Ford, GM và Rivian trong việc áp dụng tiêu chuẩn sạc của Tesla, với lợi thế là mạng lưới trạm sạc của hãng này đã phổ biến rộng khắp tại Mỹ.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hyundai, Jaehoon Chang cho biết quyết định áp dụng Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) mà Tesla đang sở hữu sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng nhiều hơn. Nhưng vấn đề quan trọng mà Chang đề cập, đó là trạm Supercharge của Tesla hiện không cho phép mức sạc cao hơn được hỗ trợ bởi nền tảng xe điện của Hyundai.



Các dòng xe điện hiện tại của Hyundai và Kia có kiến trúc 800V và được thiết kế để chấp nhận tốc độ sạc nhanh lên tới 350 kW (mặc dù các loại xe hiện tại như Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 vẫn chưa thể sạc nhanh tới mức này). Trong khi đó, cấu trúc xe của Tesla chạy ở điện áp 400V hoặc thấp hơn và có thể sạc nhanh với tốc độ tối đa là 250kW. Chang cho biết Hyundai sẽ liên hệ với Tesla để xem liệu hệ thống sạc NACS có thể được tùy biến để hỗ trợ các hệ thống sạc nhanh hơn của Hyundai hay không.

Trong khi đó, Hyundai cũng đang trong quá trình phát triển nền tảng xe điện thế hệ , được gọi là Kiến trúc mô-đun tích hợp (Integrated Modular Architecture - IMA). IMA sẽ thay thế hoàn toàn E-GMP, mang đến khả năgn tương thích linh hoạt hơn với nhiều loại xe: từ xe sedan nhỏ đến SUV cỡ lớn. Ít nhất 13 dòng xe thuộc các thương hiệu Kia và Genesis cũng sẽ được ứng dụng nền tảng mới này.
 



Hyundai cũng phát triển bộ phần mềm mới để chạy cùng với nền tảng IMA mà theo như công ty tiết lộ thì nó sẽ là một “hệ điều hành mở” giúp họ xây dựng một “hệ sinh thái ứng dụng”. IMA cũng sẽ được tích hợp bộ điều khiển cho công nghệ tự hành cấp độ 3. Về công nghệ pin, IMA sẽ linh hoạt trong việc hỗ trợ các loại pin và hóa chất khác nhau, bao gồm pin niken-coban-magie và pin lithium-ion phosphate.

Hyundai cho biết họ có kế hoạch bán 2 triệu xe điện vào năm 2030. Để đạt được con số đó, hãng sẽ phải tiếp tục đẩy mạnh dòng xe chạy trên nền tảng cũ hiện tại. Và khi bắt đầu sản xuất các phương tiện mới được chế tạo trên IMA, trong đó có cả xe bán tải, Hyundai cần sớm quyết định xem Tesla NACS có được hỗ trợ hay không.

Nhiều nhà sản xuất ô tô lớn bao gồm Ford, GM và Rivian, đã đồng ý triển khai bộ chuyển Tesla NACS để khách hàng có thể sử dụng mạng Supercharge của công ty này từ năm tới. EGM-P của Hyundai có thể chấp nhận sạc 400V hoặc 800V, vì vậy họ cần phải làm một bộ chuyển đổi nếu hợp tác với Tesla.