iOS 17 là một bản cập nhật lớn giới thiệu các bổ sung mới cho một số mẫu iPhone mới ra mắt gần đây. Tuy nhiên, một số tính năng nhất định chỉ có sẵn trên các mẫu iPhone tương đối mới hơn. Điều này có nghĩa là iPhone XS, XR cũ của bạn sẽ không có tất cả các tính năng mà Apple đã giới thiệu trên iOS 17. Để bạn dễ dàng theo dõi, TECHRUM đã tổng hợp danh sách các tính năng của iOS 17 sẽ chỉ có trên iPhone 12 và các mẫu mới hơn.

Apple đã công bố một loạt tính năng với iOS 17, sẽ có sẵn cho tất cả người dùng vào cuối tháng 9 năm nay cùng với dòng iPhone 15 mới. Tuy nhiên, không phải tất cả các tính năng của iOS 17 sẽ khả dụng trên mọi mẫu iPhone trong danh sách hỗ trợ, vì một số trong số chúng yêu cầu phần cứng cụ thể để hoạt động. Chẳng hạn, camera LiDAR chỉ khả dụng trên iPhone 12 Pro và các mẫu Pro mới hơn.

FaceTime 3D Reactions


FaceTime đã nhận được nhiều cải tiến đáng kể với iOS 17. Nếu bạn có mẫu iPhone 12 trở lên, tính năng FaceTime 3D Reactions mới trong FaceTime sẽ cho phép bạn hiển thị các hiệu ứng bằng cử chỉ tay. Một số phần hiệu ứng của hỗn hợp bao gồm hoa giấy, trái tim và pháo hoa.

Tự động sửa văn bản nâng cao

Apple nhấn mạnh các khả năng máy học được cải thiện đi kèm với iOS 17. Các thuật toán máy học trên thiết bị sẽ cải thiện tính năng tự động sửa lỗi văn bản với các tùy chọn nhập văn bản được cá nhân hóa với độ chính xác được nâng cao. Tính năng này khả dụng trên tất cả các mẫu iPhone 12 trở lên bằng một số ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Hà Lan, tiếng Pháp, tiếng Ả Rập, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha, v.v....

Phỏng đoán

Phỏng đoán văn bản bạn sẽ nhập trên bàn phím cũng được cải thiện trong iOS 17, điều này sẽ cho phép bạn nhập nhanh hơn mà không gặp lỗi.

StandBy Mode


Chế độ StandBy Mode mới trong iOS 17 sẽ cho phép iPhone của bạn biến thành màn hình thông minh . Khi được đặt trên bộ sạc, StandBy Mode sẽ cung cấp một giao diện chuyên dụng có thể được tùy chỉnh theo sở thích của người dùng. Bạn có thể đặt đồng hồ trên màn hình, lịch và thậm chí là trình chiếu ảnh của mình. Mặc dù tính năng chính này của iOS 17 có sẵn trên tất cả các mẫu iPhone, nhưng chỉ iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max mới có thể tận dụng tối đa tính năng này thông qua tính năng Always-On display.

Theo Wccftech