Những chiếc smartphone thuộc dòng A mới ra mắt của Google đạt được tốc độ cao nhất từng có nhờ được nâng cấp lên chip Tensor - giống như những mẫu smartphone thuộc phân khúc cao hơn cùng nhà, nhưng trong trường hợp của Pixel 7a thì có vẻ như con chip Tensor G2 của nó có hơi khác lạ.

Ở mức giá 499 đô la Mỹ (11,8 triệu VNĐ) thì Pixel 7a là một lựa chọn ưu việt hơn cả, nhất là khi nó hoạt động với con chip Tensor G2. Nhờ con chip này mà Pixel 7a nâng cao hiệu suất và có một môđem đỉnh hơn rất nhiều so với phiên bản Tensor gốc trong Pixel 6a. Không chỉ vậy, có bằng chứng mới chỉ ra rằng Tensor G2 trong Pixel 7a không phải cùng một phiên bản với chip Tensor G2 trong Pixel 7 và Pixel 7 Pro.

Theo nguồn tin từ Kamila Wojciechowska, Pixel 7a đang sử dụng chip Tensor G2 phiên bản đã có sửa đổi, được biết đến như một biến thể “IPOP”. Nói ngắn gọn thì con chip dùng cho Pixel 7a được thiết kế khác hoàn toàn. Cũng sở hữu những bộ phận cấu thành như bản gốc, nhưng lớp ngoài thì có vẻ được sản xuất với mức chi phí thấp so với chip Tensor G2 được trang bị cho Pixel 7 và Pixel 7 Pro.

Hạn chế duy nhất ở đây là vấn đề nhiệt, có thể xuất phát từ chất liệu mà Samsung chọn gia công.

Thật sự thì đây không phải vấn đề quá lớn, nhưng việc chip nhanh nóng chắc chắn là một điểm hạn chế. Các mẫu máy Pixel được trang bị chip Tensor vẫn luôn nhận đánh giá kém về các vấn đề liên quan đến nhiệt.

Chip Tensor G2 hiện cũng đã được trang bị cho máy tính bảng Pixel và mẫu smartphone Google Pixel Fold, nhưng hiện chưa rõ liệu có phải các thiết bị này có sử dụng bản chip đã chỉnh sửa giống như các mẫu smartphone ra mắt vào năm ngoái.

FREEAPPVN.COM / THEO: 9TO5GOOGLE